Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 39
Bài viết tập trung vào phân tích các đặc điểm của từ vựng và cấu tạo từ cơ bản trong tiếng Pháp, có lấy ví dụ nhóm từ vựng thuật ngữ chuyên ngành kiến trúc - xây dựng, nhằm nghiên cứu đề xuất một số phương pháp học từ vựng nói chung và thuật ngữ tiếng Pháp nói riêng trong lĩnh vực này.
6 p tvu 25/04/2022 57 0
Nghiên cứu lỗi phát âm của người Việt học tiếng Pháp nhìn từ góc độ ngữ âm - âm vị học
Nghiên cứu này hệ thống hóa các lỗi phát âm của người Việt học tiếng Pháp nhìn từ góc độ ngữ âm - âm vị tiếng Pháp. Dữ liệu nghiên cứu là các đoạn diễn ngôn được ghi âm trong qua trình dạy và học trực tuyến và trực tiếp. Dữ liệu được phân tích theo các phạm trù ngữ điệu, ngữ âm, phụ âm và liên kết nối âm.
12 p tvu 25/04/2022 55 0
Nghiên cứu lỗi phát âm của người việt học tiếng Pháp nhìn từ góc độ ngữ âm - âm vị học
Nghiên cứu nhằm hệ thống hóa các lỗi phát âm của người Việt học tiếng Pháp nhìn từ góc độ ngữ âm - âm vị tiếng Pháp. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đưa ra các đề xuất sư phạm cho giáo viên với mục đích cải thiện phát âm của người học.
13 p tvu 27/12/2021 62 0
Bài viết trình bày kết quả khảo sát các loại chỉ ngôn tình thái xuất hiện trong các văn bản báo chí bình luận được sử dụng làm bài đọc khởi đầu ở sách học tiếng Pháp Le nouveau taxi 3. Kết quả khảo sát giúp cho sinh viên nắm được cách sử dụng các chỉ ngôn tình thái và nhận thức hơn vai trò của chúng trong việc xác định nghĩa văn bản báo...
15 p tvu 27/12/2021 44 1
Phương pháp thuyết trình rất cần thiết cho sinh viên học ngoại ngữ vì nó giúp cho sinh viên cải thiện các kỹ năng, đặc biệt kỹ năng nói. Bài viết tiến hành điều tra sinh viên học tiếng Pháp năm thứ ba, khóa 14 để tìm hiểu việc sử dụng phương pháp thuyết trình ở môn Tiếng pháp chuyên ngành du lịch.
9 p tvu 27/12/2021 53 0
Dạy học song ngữ tiếng Pháp ở Việt Nam: Mô hình và thực trạng
Bài viết tổng quan thực trạng triển khai chương trình giáo dục song ngữ tiếng Pháp ở nhà trường phổ thông hiện nay nhằm tìm ra điểm mạnh và những hạn chế còn tồn tại của mô hình song ngữ đã triển khai từ rất lâu này.
6 p tvu 27/12/2021 52 0
Bài viết giới thiệu kết quả nghiên cứu cũng như đưa ra các vấn đề thảo luận nhằm góp phần nâng cao hiệu quả E-Learning trong giảng dạy ngoại ngữ nói chung và giảng dạy kỹ năng nói tiếng Pháp nói riêng.
8 p tvu 27/12/2021 52 0
Bài viết nghiên cứu về khả năng nhận thức của sinh viên về từ đa nghĩa, những khó khăn trong việc hiểu và sử dụng từ đa nghĩa thông qua phân tích các nghĩa khác nhau của động từ "faire" (làm). Từ đó, đưa ra một số đề xuất nhằm giúp sinh viên cải thiện khả năng thực hành ngôn ngữ trong việc học tiếng Pháp.
12 p tvu 27/12/2021 57 0
Giảng dạy loại hình ngữ pháp nào cho sinh viên
Giảng dạy ngữ pháp trong dạy/học ngoại ngữ đã được đề cập khá chi tiết qua nhiều trường phái và đến nay, một loại hình phù hợp vẫn chưa là sự đồng thuận của các nhà giáo học pháp và ngôn ngữ. Trong giảng dạy tiếng Pháp như ngoại ngữ, khái niệm Ngữ pháp miêu tả (Grammaire descriptive) và Ngữ pháp chuẩn (Grammaire normative) vẫn còn mơ hồ với...
9 p tvu 27/12/2021 45 0
Mục đích của bài viết tìm ra những khó khăn của sinh viên khoa tiếng Pháp trường Đại học Sư phạm Hà Nội trong việc học phân từ hiện tại và tính động từ tiếng Pháp. Để đạt được mục đích của nghiên cứu, chúng tôi đã khảo sát điều tra bằng một bảng hỏi và một bài test về cách sử dụng phân từ hiện tại và tính động từ tiếng Pháp.
9 p tvu 27/12/2021 55 0
Bài viết nghiên cứu một giải pháp đồng bộ và hiệu quả nhằm phát huy tính tự chủ trong học tập, giúp sinh viên có thể tự học, tự nghiên cứu. Đồng thời đề xuất xây dựng một công cụ dạy và học dựa trên sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và theo hướng dạy học tích hợp.
11 p tvu 26/04/2021 22 0
Trên cơ sở đánh giá khái quát thực trạng giảng dạy kiến thức văn hóa trong quá trình giảng dạy tiếng Pháp, bài báo tập trung đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy-học tiếng Pháp tại Học viện Khoa học Quân sự thông qua giảng dạy kiến thức văn hóa.
10 p tvu 26/04/2021 22 0