Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 674
Bài giảng Mẫu thiết kế: Visitor
Bài giảng Mẫu thiết kế: Visitor được biên soạn dành cho sinh viên và lập trình viên nghiên cứu các mẫu thiết kế phần mềm. Visitor là một trong những Behavior Pattern, sử dụng kỹ thuật Double Dispatch để cho phép định nghĩa các thao tác trên tập hợp các đối tượng không đồng nhất mà không thay đổi định nghĩa class của chúng. Cách thức hoạt động bao...
20 p tvu 26/10/2025 2 0
Bài giảng Mẫu thiết kế: Facade
Bài giảng Mẫu thiết kế: Facade trình bày Facade như một mẫu thiết kế thuộc nhóm Structural Pattern, có mục tiêu cung cấp một interface chung đơn giản cho hệ thống phức tạp như thư viện hoặc framework. Nội dung giúp người học hiểu cách định nghĩa một interface ở cấp độ cao hơn, từ đó cho phép truy cập và tương tác dễ dàng với các interface của hệ...
43 p tvu 26/10/2025 2 0
Bài giảng Mẫu thiết kế: Decorator
Bài giảng Mẫu thiết kế: Decorator được biên soạn dành cho sinh viên công nghệ thông tin và người học chuyên sâu về thiết kế phần mềm. Bài giảng trình bày khái niệm mẫu Decorator, cấu trúc tổng thể, cách triển khai, các hệ quả khi sử dụng, ví dụ minh họa cũng như các mẫu liên quan giúp tăng tính mở rộng cho lớp đối tượng mà không thay đổi mã...
34 p tvu 26/10/2025 2 0
Bài giảng Mẫu thiết kế: Iterator
Bài giảng Mẫu thiết kế: Iterator được biên soạn dành cho sinh viên ngành công nghệ thông tin và những người học chuyên sâu về lập trình hướng đối tượng. Nội dung bài giảng trình bày tổng quan về mẫu Iterator, bao gồm motivation, đặc điểm, hệ quả, cài đặt, minh họa demo và mối quan hệ với các mẫu thiết kế khác. Iterator là một mẫu hành vi cho...
21 p tvu 26/10/2025 3 0
Bài giảng Mẫu thiết kế: Design pattern in software development
Bài giảng Mẫu thiết kế: Design pattern in software development được biên soạn dành cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin và những người quan tâm đến thiết kế phần mềm hiện đại. Tài liệu giúp người học nâng cao khả năng phân tích và lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp cho từng bài toán cụ thể. Mời các bạn cùng tham khảo cuốn sách để biết thêm chi...
39 p tvu 26/10/2025 3 0
Bài giảng Mẫu thiết kế: Chain of responsibility
"Bài giảng Mẫu thiết kế: Chain of responsibility" trình bày chi tiết về mẫu thiết kế Chain of Responsibility thông qua các nội dung như tổng quan, mục tiêu ứng dụng, đặc điểm kỹ thuật, hệ quả sử dụng, cách cài đặt, ví dụ minh họa, so sánh cùng các mẫu thiết kế liên quan. Tài liệu giúp người học hiểu rõ quy trình xử lý yêu cầu theo chuỗi và ứng...
20 p tvu 26/10/2025 2 0
Bài giảng Mẫu thiết kế: Mediator
Bài giảng Mẫu thiết kế: Mediator được biên soạn dành cho sinh viên công nghệ thông tin và những người quan tâm đến lập trình hướng đối tượng. Bài giảng trình bày tổng quan về Mediator Pattern – một mẫu thiết kế thuộc nhóm hành vi, giúp giảm sự phức tạp trong giao tiếp giữa các lớp bằng cách sử dụng một đối tượng trung gian để điều phối....
51 p tvu 26/10/2025 2 0
Bài giảng Mẫu thiết kế: Factory method và abstract factory
Bài giảng Mẫu thiết kế: Factory method và abstract factory trình bày hai mẫu thiết kế tạo dựng đối tượng là Factory Method và Abstract Factory, giúp người học phân biệt đặc điểm, cấu trúc và cách triển khai từng mẫu trong các hệ thống phần mềm linh hoạt. Nội dung bài giảng cũng phân tích ứng dụng thực tiễn và mối quan hệ giữa hai mẫu trong việc mở...
32 p tvu 26/10/2025 2 0
Bài giảng Mẫu thiết kế: Strategy
Bài giảng Mẫu thiết kế: Strategy được biên soạn dành cho sinh viên và lập trình viên nghiên cứu các mẫu thiết kế phần mềm. Strategy là mẫu thiết kế thuộc nhóm hành vi, cho phép định nghĩa một nhóm thuật toán, đặt mỗi thuật toán vào một lớp riêng biệt và làm cho các đối tượng có thể hoán đổi thuật toán trong thời gian chạy. Mẫu này hữu ích...
39 p tvu 26/10/2025 3 0
Bài giảng Mẫu thiết kế: Prototype
Bài giảng giới thiệu Prototype Pattern – một trong các Creational Pattern, giúp khởi tạo đối tượng bằng cách sao chép từ một đối tượng đã tồn tại, không phụ thuộc vào lớp cụ thể. Nội dung trình bày rõ cách thức sao chép, thay đổi thuộc tính cần thiết và lý do nên áp dụng mô hình này trong các hệ thống cần giảm chi phí khởi tạo đối tượng....
40 p tvu 26/10/2025 4 0
Bài giảng Mẫu thiết kế: Observer
Bài giảng Mẫu thiết kế: Observer được xây dựng dành cho sinh viên ngành công nghệ thông tin và lập trình viên nghiên cứu về thiết kế hướng đối tượng. Bài giảng trình bày chi tiết ngữ cảnh áp dụng, cấu trúc mẫu Observer, ví dụ minh họa cụ thể, quy trình hiện thực mẫu qua đoạn mã lập trình, đồng thời phân tích các ưu điểm, nhược điểm và...
10 p tvu 26/10/2025 2 0
Bài giảng Mẫu thiết kế: Proxy được biên soạn dành cho sinh viên và lập trình viên quan tâm đến các mẫu thiết kế phần mềm. Proxy (hay còn gọi là Surrogate) là một Structural Pattern điều khiển gián tiếp việc truy xuất đối tượng thông qua một đối tượng ủy nhiệm. Bài giảng trình bày cách cung cấp một lớp đại diện để quản lý truy xuất đến thành...
33 p tvu 26/10/2025 3 0