Đánh giá thị trường

RMA là thu thập, tổng hợp và phân tích thông tin, số liệu về các hệ thống thị trường và marketing theo cách nhanh, linh hoạt và hiệu quả.
Để tìm hiểu tiềm năng thị trường
Các sản phẩm có triển vọng thị trường thường có khả năng tạo ra các tác động mạnh tới kinh tế nông thôn và nền kinh tế quốc gia.
Để thiết kế các hoạt động can thiệp vào hệ thống marketing
Các cản trở, cơ hội, các lý do một ngành hàng không hoạt động được là cần thiết khi đưa ra các chính sách, đầu tư và các can thiệp phù hợp.
Để thu thập và phổ biến thông tin thị trường
Tạo điều kiện cho quá trình ra quyết định và phối hợp giữa các tác nhân trong hệ thống thị trường.